Giày Fila- Sự khác biệt trên dòng chảy Sneaker

Để lựa chọn cho bản thân một đôi giày ưng ý thì chúng ta phải chú ý đến phong cách, thương hiệu, giá cả và cả về chức năng. Bên cạnh những mẫu giày thể thao đã trở quá quen thuộc nên quen thuộc tới mức nhàm chán như Adidas, Nike…thì trong khoảng 2 năm đổi lại đây người dùng còn tìm thấy một thương hiệu giày thể thao khác đó chính là Fila, có người đã cảm thấy quen thuộc, có người vẫn cảm thấy còn quá xa lạ.

Các dòng sản phẩm nổi bật

Thương hiệu Fila hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phân phối và tiếp thị các dòng sản phẩm thể thao (athletic) và thời trang thể thao casual-sport, bao gồm: quần áo, giày thể thao, sandal, phụ kiện thể thao (như kính mát, đồ lót, gậy đánh gôn, giày trượt patin,…) cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila

Để đẩy mạnh thị phần và chuyên môn đối với dòng thời trang thể thao dành cho nữ và trẻ em, năm 1995, Fila đã mua lại nhà sản xuất trang phục thể thao Pháp Dorotennis S.A. Dòng sản phẩm Fila Kids đặc biệt cung cấp cho một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Argentina,…Tương tự, Fila liên doanh với nhà sản xuất kính mắt đến từ Ý – de Rigo S.p.A để sản xuất dòng sản phẩm kính mát thời trang thể thao mang tên mình. Thương hiệu cũng phát triển riêng các dòng giày trượt Fila Skates, đồ lót Fila Underwear (riêng cho thị trường Ý) và đồng hồ Fila Time.

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila

Các mặt hàng giày dép bán chạy nhất và làm nên danh tiếng của Fila là các loại giày thể thao Original dành cho các bộ môn: tennis, bóng rổ, golf, điền kinh và trượt tuyết. Mặt hàng quần áo tennis và thời trang thể thao mùa đông cũng đem lại nguồn doanh thu lớn. Đối với từng thị trường khác nhau, thương hiệu Fila hợp tác với các nhà thiết kế/thương hiệu thời trang của quốc gia sở tại và cho ra mắt các dòng sản phẩm/BST giới hạn như: Fila x Too Hot (UK), Fila Intimo x Stephanie (Hàn Quốc), Fila x Disney (Big Hero – Fila Korea 2014), Fila x Jason Wu (Trung Quốc), Fila x Anna Sui (Hồng Kông), Fila x Pepsi (Fila Korea 2017).

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của mình, Fila đã hợp tác với nhiều vận động viên đẳng cấp quốc tế như: Tennis – Björn Borg, Gabriela Sabatini, Adriano Panatta, Paolo Bertolucci; Bóng rổ – Grant Hill, Jerry Stackhouse; Trượt tuyết – Deborah Compagnoni,Ingemar Stenmark; Leo núi – Reinhold Messner;…

Một trong những đại sứ thương hiệu đáng tự hào nhất của Fila thế kỷ XXI phải kể đến Kim Clijsters, người đã tiếp tục ghi danh trên trang sử của môn tennis khi giành chiến thắng Grand Lam tại US Opens 2009, trở thành người mẹ thứ 2 đạt được danh hiệu này sau 29 năm. Người mẹ đầu tiên là cựu vận động viên người Úc – Evonne Goolagong-Cawley, nhà vô địch giải Grand Slam 1980 . Năm 2011, kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu Fila, Kim Clijster một lần nữa chiến thắng tại giải Australian Open trong bộ trang phục mang tính biểu tượng của Evonne Goolagong-Cawley từ đầu thập niên  80.

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila bắt tay tham gia vào lĩnh vực mỹ phẩm, cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng và sản phẩm tắm gội cho các vận động viên và người chơi thể thao. Các gương mặt đại diện được mời giới thiệu dòng mỹ phẩm Fila là những vận động viên nổi tiếng như: vận động viên bóng chuyền bãi biển Randy Stoklos, vận động viên bóng rổ German Silva, cầu thủ bóng đá Claudio Reyna và Franco Baresi, cầu thủ tennis Marc Philippoussis.

Năm 2016, Fila tích cực tài trợ cho các vận động viên tại những sự kiện thể thao lớn như: Masters 1000 in Indian Wells, WTA in Montreal in Toronto, Brasil Open (ATP 250), Argentina Open (ATP 250), Brasil Open Series (challengers), Copa Fila Buenos Aires (challenger), Canadian Tennis Federation.

Thương hiệu Fila

Năm 2017, thương hiệu Fila tại các thị trường khác nhau đã tung ra những chiến dịch quảng cáo với gương mặt đại sứ là những diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng như: Nozomi Sasaki – Fila Japan campaign 2017, Chen Kun – Fila China Live Your Elegance campaign 2017, Simon Nessman – Fila China x Jason Wu Spring 2017, Teen Top (music boy band) – Fila Korea Back To School campaign 2017,…Song song đó, thương hiệu cũng tiếp tục hợp tác với những sự kiện thể thao lớn, khẳng định tính di sản hơn 100 năm của thương hiệu như công bố tài trở cho giải Tennis lớn nhất Nam Mỹ – Rio Open 2017 tại Brazil.

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila

Thị trường Châu Á

Nỗ lực đa dạng hóa mô hình “cấp giấy phép địa lý” của Fila đã đạt được thành công lớn ở thị trường Viễn Đông, đưa Fila Korea trở thành thị trường quan trọng xếp thứ 2 sau Mỹ, vượt qua cả Trung Quốc và “thị trường mẹ” tại Ý. Cho đến hiện tại, Fila Korea trở thành trung tâm điều hành của Fila toàn cầu.

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila

Thương hiệu Fila gia nhập vào thị trường Trung Quốc vào năm 2006 thông qua Belle International, nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu Nike và Adidas tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm đó. Ngoài ra, Belle International cũng sở hữu các thương hiệu Li Ning, Reebok, Kappa. Năm 2009, Belle International bán lại 85% cổ phần của mình tại Fila China cho Anta Sports, Fila Korea vẫn nắm giữ 15% cổ phần của thương hiệu Fila tại Trung Quốc. Đến tháng 10/2010, Anta Sports sở hữu thêm cổ phần của thương hiệu Fila tại Hong Kong và Ma Cau. Anta Sports hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thể thao ở đại lục, sở hữu hơn 750 cửa hàng bán lẻ Fila và hơn 7000 cửa hàng bán lẻ Anta tại Trung Quốc.

Thương hiệu Fila

Tại thị trường Việt Nam, Fila là thương hiệu ít danh tiếng hơn so với những “người khổng lồ” Mỹ – Nike và Đức – Adidas, bao gồm cả phân khúc quần áo và giày thể thao. Sau một thập kỷ được điều hành trực tiếp bởi Hàn Quốc, thương hiệu Fila đã có những bước tiếp cận và nhân rộng mạnh mẽ trên khắp các quốc gia Châu Á. Thương hiệu đã có những bước chuyển hóa phong cách gần gũi hơn với đối tượng khách hàng tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Từ đó tạo được ấn tượng gián tiếp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam. Mặc dù Fila chưa chính thức cấp phép thương hiệu tại Việt Nam, nhưng các sản phẩm mang tính biểu tượng của Fila đã tạo nên cơn sốt và sức hút khó cưỡng như: T-shirt basic logo FILA, giày sneaker FILA Disruptor II, dép FILA sandal slides,…

AN CHƯƠNG SHOES

Chi nhánh 1: Số 666, Quang Trung, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 2: Số 113, đường Số 8, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 093.777.9790 (ZALO)

Liên hệ hỏi Size: 034.28038.68 (ZALO)

 

Trả lời