Sự cạnh tranh giữa các hãng giày ngày càng trở nên khốc liệt. Những đôi giày sneaker có giá lên đến hàng chục triệu đồng nhưng dân tình vẫn rất thích chi tiền. Vậy thì giày sneaker là gì? Tại sao lại có sự mê hoặc như vậy? Hãy cùng điểm qua một số di sản của Sneaker qua những cột mốc dưới đây.
GIÀY SNEAKER LÀ GÌ?
Bạn có thể coi sneakers như một đôi giày thể thao. Nó có thể được sử dụng để chạy bộ, cầu lông, quần vợt, bóng rổ và phòng tập thể dục. Những đôi giày này cực kỳ mềm mại và gần như không phát ra tiếng động khi đi bộ.
TẠI SAO LẠI GỌI GỌI LÀ GIÀY SNEAKER?
Từ “sneaker” trong từ tiếng Anh dùng để chỉ việc đôi giày gần như im lặng khi được mang. Đế của giày thể thao được làm bằng cao su và ban đầu nó xuất hiện trên một đôi giày thể thao của Keds vào năm 1900. Bởi vì tất cả các đôi giày hiện tại đều có đế cứng nên đây là sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. món đồ duy nhất có đế mềm.
Sắc trắng đơn điệu mang lại vẻ đẹp thanh thoát, tự nhiên
NHỮNG DẤU ẤN QUAN TRỌNG CỦA GIÀY SNEAKER
Năm 1870
Giày đế cao su lần đầu tiên xuất hiện vào giữa những năm 1870 với biệt danh rất khác biệt là plimsoll. Từ Plimsoll bắt nguồn từ Plimsoll Line được sử dụng trên tàu. Bước ra ngoài vạch vẽ trên thân tàu sẽ bị ướt chân.
Năm 1892 – 1917
Người phát minh ra giày sneaker là Henry Nelson McKinney. Nhiều loại giày đế cao su với mũ vải được chế tạo thành giày dép rất phổ biến đã được phát triển. Tập đoàn đổi tên thành Công ty Keds trong suốt những năm đó. Trong lĩnh vực sản xuất giày sneaker, Keds cũng nổi lên. Henry Nelson McKinney, một nhân vật huyền thoại, là người đầu tiên đi giày sneaker.
Năm 1908
Marquis M. Converse thành lập công ty giày Converse. Giờ đây, bạn có thể lùi lại một bước lịch sử để xem Converse đã trở thành xu hướng thời trang như thế nào trong hơn 50 năm. Đáng chú ý nhất là khi Converse All Star, dòng Sneaker bóng rổ đầu tiên, được giới thiệu vào năm 1917. Kể từ đó, dòng Sneaker đã phát triển và trở nên cao cấp hơn.
Phong cách pha lẫn màu sắc đa dạng tạo cái nhìn mới mẻ
Năm 1923
Chuck Taylor, một cầu thủ nổi tiếng vào thời điểm đó và Converse đã hợp tác để tái tạo lại thị trường giày sneaker. Kể từ khi ra mắt, Chuck Taylor All Star đã đại diện cho giới trẻ, trẻ em và những cá nhân nổi loạn ở Mỹ. Những đôi giày này đã bán được 750 triệu đôi và được xuất khẩu sang hơn 144 quốc gia.
Năm 1948
Giày Puma lần đầu tiên được giới thiệu bởi Rudolf Dassler, anh trai của nhà sáng lập thương hiệu Adidas Puma Schuhfabrik. Puma Atom rất phổ biến, được các vận động viên từ Tây Đức tiếp thị mạnh mẽ, là mặt hàng đầu tiên mang thương hiệu này.
Năm 1970
Trong văn hóa ăn mặc của người Mỹ, giày sneaker đã trở thành chủ đạo. Có một số thương hiệu giày sneaker được tạo ra, bao gồm Vans, Nike, Puma và K-Swiss. Những thay đổi đáng kể đã được thực hiện đối với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết của giày sneaker. Không giống như trước đây, mỗi loại giày thể thao giờ đây phục vụ một mục đích riêng biệt thay vì được sử dụng cho nhiều mục đích.
Thiết kế theo lối hiện đại mang đến diện mạo mới cho đôi giày
Năm 1980
Giày sneaker không còn chỉ là giày có đế bằng vải và cao su. Hiện nay có những phương pháp mới để sản xuất giày, chẳng hạn như giày bơm không khí và giày làm bằng nilon thoáng khí.
Mỗi sải chân của người mang đều cảm thấy được nâng niu và bảo vệ nhờ đôi giày sneaker thoáng khí, nhẹ và ôm sát bàn chân hơn rất nhiều.
Năm 1984
Với sự giúp đỡ của một sự kiện hợp tác giữa Nike và ngôi sao Chicago Bulls Air Jordan I, tiềm năng của đôi giày đã tác động đến văn hóa ăn mặc của người Mỹ (1984).
Năm 2006
Trong dòng thời gian này, giày sneaker là tuyệt vời. Tìm hiểu thêm về Nike+, một loại giày tương thích trực tiếp với Ipod nano và có gắn Chip Nano. Người đeo thiết bị này có thể xem các thông số về tình trạng sức khỏe hiện tại của họ.
Những họa tiết đẹp mắt trở thành điểm nhấn cho đôi giày
NHỮNG ĐIỂM NHẤN ẤN TƯỢNG TRONG LỐI THIẾT KẾ GIÀY SNEAKER
Giày sneaker mang đậm chất thể thao; mỗi bước chân bạn đi đều làm tăng sự tự tin, năng động và hấp dẫn của bạn. Mọi yếu tố của các mẫu giày sneaker đều đại diện cho những ý tưởng đột phá hoặc những phát minh độc nhất vô nhị mà nhà thiết kế muốn truyền tải đến khách hàng.
Để tránh bị lỗi mốt theo thời gian, đế, logo, đế trong và vải trên thân giày Sneaker đều đã được cải tiến và phát triển không ngừng. Để phản ánh bối cảnh văn hóa đang thay đổi, màu sắc và hoa văn liên tục được phát triển.