Nike Air Force 1 Shadow Hoa Cúc Vàng

Với những người yêu thích giày thể thao, Nike Air Force 1 (Nike AF1) chắc chắn là item cần phải có trong tủ giày của bạn. Đây là đôi giày đặc trưng của thương hiệu Nike và đã trở thành đôi giày bán chạy nhất thế giới trong hơn 40 năm liên tiếp. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ về lịch sử ra đời, câu chuyện thương hiệu hay công nghệ của đôi giày này chưa? Nike là một công ty thời trang đa quốc gia được thành lập vào năm 1964, tiền thân là “Blue Ribbon Movement”. Ngày 30 tháng 5 năm 1971, công ty chính thức đổi tên thành Nike. Ngoài Nike, tập đoàn này còn sở hữu hai thương hiệu thời trang đình đám là Jordan Brand và Converse. Hiện tại, Nike đang sở hữu Nike Golf, Nike Pro, Nike +, Air Jordan, Nike Blazers, Air Force 1, Nike Dunk, Air Max, Foamposite, Nike Skateboarding, Nike CR7, …

Nike không ngờ rằng AF1 lại được người hâm mộ yêu thích đến vậy.

Lịch sử ra đời Nike Air Force 1

Nếu năm 1971 là thời điểm thương hiệu Nike chính thức ra mắt, thì đến năm 1982, Air Force 1 cũng được ra mắt. Sau 11 năm, Air Force 1 là một trong những dòng sản phẩm đầu tiên của công ty. Nike Air Force 1 được nhà thiết kế Nike Bruce Kilgore cho ra mắt vào thời điểm đó và được xác định là dòng giày dành cho các vận động viên bóng rổ. Tất nhiên, sản phẩm đã rất thành công vào thời điểm đó. Nhờ công nghệ đế Air Unit lần đầu tiên được áp dụng cho dòng giày bóng rổ, đôi giày này được đánh giá cao trên toàn thế giới, giúp mang lại cấu trúc chắc chắn khi mang. Để khẳng định đây là đôi giày hàng đầu dành cho các vận động viên bóng rổ, Nike đã không ngần ngại chi chi phí marketing khổng lồ để “đột nhập” NBA (National Basketball Association) hay còn gọi là American Professional Basketball League – giải lớn nhất này. Chính vì vậy, mẫu sneaker này được các siêu sao của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ như Moses Malone và Philadelphia 76ers sử dụng trong các giải đấu lẫn ngoài đời. Điều này giúp Nike Air Force 1 bán chạy.

Các phối màu “hot hit” qua mỗi năm

Chỉ riêng đôi giày Nike Air Force 1 đã tạo ra doanh thu hàng năm xấp xỉ 1 tỷ USD cho thương hiệu Nike. Đây được coi như “gà đẻ trứng vàng” của Nike, sản phẩm luôn đứng đầu trong TOP sản phẩm bán chạy nhất trong hơn 40 năm. Hiện sản phẩm vẫn được săn đón mạnh mẽ, độ tuổi sử dụng ngày càng đa dạng. Để khách hàng không cảm thấy nhàm chán, Nike tiếp tục giới thiệu nhiều phối màu để người dùng thay đổi thường xuyên. Bạn có thể tham khảo những cách phối màu cơ bản và phổ biến sau đây cho dòng Nike Air Force 1. Xin lưu ý rằng chúng chỉ khác nhau về màu sắc, còn chất liệu và kỹ thuật sử dụng là tương tự nhau.

Air Force không phải là đôi giày street style

Bản thân dòng giày này ban đầu được sản xuất cho bóng rổ. Tuy nhiên, Nike không ngờ rằng AF1 lại được người hâm mộ yêu thích đến vậy. Ngay cả khi công nghệ “Air” đầu tiên trên thế giới được áp dụng, mục đích của nó là hỗ trợ các vận động viên và giảm chấn thương. Nhưng chính vì những ưu điểm vượt trội này mà AF1 luôn được giới trẻ săn đón nồng nhiệt.

Trả lời