connect.facebook.net

Nike:“Just do it” – Slogan được lấy cảm hứng từ một lời trăn trối

img-2

Xuất hiện vào năm 1988, “Just do it” là chiến dịch đưa Nike đến khắp nơi trên thế giới và cũng là câu slogan có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Tính đến nay, câu slogan có tính truyền cảm hứng mạnh mẽ này đã có tuổi đời được 30 năm. Trong lúc cố tìm kiếm cho ra một câu slogan có sức lan tỏa thật mạnh, tạo được nhiều hưởng ứng nhất, Dan Wieden, giám đốc công ty quảng cáo Wieden&Kennedy, người chịu trách nhiệm thực hiện chiến dịch này đã chợt nãy ra được ý tưởng khi nghĩ đến câu chuyện về một kẻ sát nhân hàng loạt Gary Gilmore. Cụ thể, hôm cuối cùng ở bãi bắn, tên tử tù này được hỏi rằng hắn có muốn nói lời gì trước khi rời khỏi cuộc đời này hay không? Gilmore chẳng chút suy nghĩ và nói ngay một câu duy nhất “Cứ làm đi” (nguyên văn “Let’s do it.”).

 

img-3

 

Để giải thích cho sự lựa chọn của mình, Wieden cho rằng: Nike, Gilmore và công ty của ông khi ấy cùng ở một thành phố, và thế là ông quyết định chọn nó. Một quyết định không liên quan mấy đến chiến dịch! Tuy nhiên, chiến dịch “Just do it” của Nike ra đời với thông điệp vô cùng ý nghĩa. Câu slogan “Just do it” giúp mọi người vực dậy tinh thần, khuyến khích họ hãy đứng lên làm điều mình thích, chẳng cần phải e ngại gì cả, “Cứ làm thôi”.

 

img-4

 

Có một câu chuyện thú vị khác về câu slogan huyền thoại này. Ban đầu, “cha đẻ” của Nike hoàn toàn không đồng ý với đối tác của mình. Sau nhiều lần bàn bạc, thảo luận mà vẫn chưa ra được ý kiến thuyết phục, Knight tỏ ra thất vọng và tỏ thái độ tức giận. Ông mới nói rằng “Just do it”. Và không ngờ rằng, quyết định buông xui ấy của Knight đã tồn tại được đến tận bây giờ, 30 năm không phải là một con số nhỏ đối với một câu slogan có tầm ảnh hưởng. Ngày nay, Nike trở thành biểu tượng của sự đơn giản với hình ảnh được nhận diện từ khắp các châu lục là câu slogan “Just do it”.

>>>Tham khảo một số sản phẩm của Nike tại An Chương Shoes

Video quảng cáo đầu tiên, đưa “Just do it” và Nike đến khắp nơi trên thế giới

Đã 30 năm kể từ khi chiến dịch “Just do it” ra đời và được công chúng đón nhận. Video quảng cáo đầu tiên của chiến dịch này có sức ảnh hưởng cực cao đến cộng đồng, không chỉ riêng những người yêu thích thể thao. Trong quảng cáo này, câu slogan “Just do it” lần đầu tiên được sử dụng. Video 30 giây cho thấy hình ảnh cựu vận động viên điền kinh Walt Stack 80 tuổi, mang giày Nike, đang chạy những bước chân chậm chạp qua cây cầu Golden Gate của nước Anh.

Kể về việc chạy 17 dặm mỗi ngày của mình, Walt Stack đùa rằng ông giữ cho hai hàm răng mình khỏi phải đánh canh cách vào nhau trong mùa đông bằng cách cất chúng vào trong tủ. Vào thời điểm đó, có một điều phức tạp là với hệ thống hơn 100 kênh thể thao và kênh Fox lại bắt đầu mở rộng băng thông phát sóng thêm 25%. “Just do it” lại thuộc về thời đại các thương hiệu đủ can đảm chạy chiến dịch của mình với tầm nhìn và kêu gọi khách hàng mơ cùng giấc mơ của họ. “Just do it” truyền cảm hứng nhưng không hứa hẹn bất cứ điều gì, mà chỉ ngụ ý rằng trong cuộc sống này, dù có gặp khó khăn đến mấy, chỉ cần bạn cố gắng vượt qua và dám làm những điều mình muốn thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Chỉ cần nhớ điều này “Just do it” (Cứ làm đi).

 

img-5

 

Nếu có nhu cầu về các sản phẩm của Nike, thì hãy đến ngay với An Chương Shoes nhé! Ngoài ra chúng tôi còn có các mẫu giày của các BRANDS nổi tiếng với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lí. Đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang chờ đón bạn đấy!

BẤM VÀO đây để không bỏ lỡ nha!

AN CHƯƠNG SHOES

img-6

Chi nhánh 1: Số 666, Quang Trung, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 2: Số 113, đường Số 8, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 093.777.9790 (ZALO)

Liên hệ hỏi Size: 034.28038.68 (ZALO)

Fanpage: Giày Thể Thao – An Chương Shoes

Website: www.anchuongshoes.vn

Để lại một bình luận