SNEAKER – NGUỒN CẢM HỨNG CỦA NHỮNG DÂN CHƠI GIÀY

Sneaker không chỉ là một đôi giày, đây là câu chuyện về hành trình người trẻ Việt tự khẳng định bản thân trong xu hướng thời trang đường phố nhiệm màu.

Riêng đối với sneaker, các nhà sản xuất không tung ra theo mùa như quần áo mà thay vào đó, các mẫu mã giày liên tục được sáng tạo và ra mắt thị trường mỗi tháng. Cũng chính vì điều này mà các bạn trẻ nào lỡ đam mê thú chơi giày hẳn sẽ tốn một khoản không hề nhỏ.

Những hãng giày với giá tầm trung, không quá cao và độ phủ sóng rộng có thể kể đến như: adidas, Nike, Puma, Air Jordan…

 

 

Sneakers và những kẻ chịu chơi

Thuở chưa có Facebook, Instagram hay bất kỳ mạng xã hội nào của các 8X-9X chỉ giải trí qua những cuộn băng cát-xét, đài radio, Yahoo, Blog, game online… Thời gian đó, khi không có quá nhiều cơ hội tiếp cận với văn hóa trên thế giới, cuộc sống giới trẻ chỉ gói gọn trong những trò vui tuổi thơ như thế.

 

 

Cho đến khoảng 10 năm trở lại đây, sự xuất hiện của cụm từ Sneakers được nhắc đi nhắc lại trên phương tiện truyền thông, khiến thế hệ trước tự dấu hỏi đó là gì?

Giới trẻ gọi thú chơi mới đó là Sneaker. Bởi những đôi giày, trong đời đại mới, vượt khỏi nhu cầu đi lại, nó còn là thời trang, thể hiện cá tính “đường phố” của giới trẻ.

 

 

Những năm 2010-2011, các bạn trẻ có điều kiện khá giả đã quan tâm nhiều hơn đến việc sở hữu mẫu giày hot từ nước ngoài, với mức giá 2 – 3 triệu đồng (số tiền không hề thấp ở thời điểm đó).

Rồi hiện tượng săn lùng giày hàng hiệu, giá “chát” rầm rộ trong giới trẻ. Đỉnh điểm là cuối năm 2015, sự kiện “camp giày” đã gây xôn xao cộng đồng mạng với câu chuyện bạn trẻ chi hơn chục triệu để mua giày, đã biến shoegame trở thành một Fashion game đầy đắt đỏ ở Việt Nam.

 

 

Hàng loạt hội nhóm yêu giày ra đời. Trong đó, HNBMG nhanh chóng thành sân chơi shoegame lớn nhất Việt Nam. Nhiều bạn trẻ chia sẻ lý do thích một đôi giày, bởi vì mỗi dòng giày thời điểm đó đều gắn liền với tên tuổi một “huyền thoại” thể thao như Air Jordan – vận động viên bóng rổ, Stan Smith – vận động viên tennis kỳ cựu,…

 

 

 

Bên cạnh đó, việc sở hữu đôi giày hàng hiệu cũng chính là cách bạn viết nên câu chuyện sau nó, hay cách bạn yêu thích thể loại này như thế nào.

Chính vì không đơn giản là giày nữa, sneaker nghiễm nhiên trở thành tình yêu, đam mê, một “văn hóa dưới mặt đất” với những câu chuyện, “luật lệ” cực kỳ thú vị.

Người trẻ quen dần với việc ra đường sẽ bắt gặp những đôi giày bóng loáng, đẹp đẽ và thời thượng hay hình ảnh kệ giày được xếp ngăn nắp, gọn gàng cực kỳ trang trọng.

 

 

Bao nhiêu cậu chuyện về sneaker như thế đã tạo ra không ít luồng dư luận trái chiều. Khi một món đồ phục vụ đi lại, nhanh chóng trở thành hiện tượng, được các bạn trẻ chi số tiền chục triệu để sở hữu, nâng niu như báu vật… hay thậm chí còn sưu tầm thành bộ sưu tập, với gia tài lên đến hàng tỷ đồng.

Câu chuyện rầm rộ nhanh chóng đẩy sneakers trở thành xu hướng bàn tán trong nhiều năm dài, với sự vào cuộc của hàng loạt phong cách, thương hiệu thời trang đình đám.

 

 

Mua sneaker giá rẻ ở đâu ?

Nếu bạn là một tín đồ sneaker thì hãy sở hữu cho mình vài đôi trong tủ đồ để có thể mix & match quần áo phong cách hơn nhé.

An Chương Shoes chuyên cung cấp các sản phẩm giày sneakergiày thể thao nam – nữ mà bạn cần với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng với giá cả vô cùng hợp lý nè. Đừng ngần ngại mà hãy đứng lên và đi mua ngay cho bản thân một đôi giày ưng ý nhất nhé.

 

AN CHƯƠNG SHOES

Chi nhánh 1: Số 666, Quang Trung, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 2: Số 113, đường Số 8, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 093.777.9790 (ZALO)

Liên hệ hỏi Size: 034.28038.68 (ZALO)

Trả lời