Trào lưu sneakers: sự phát triển hay suy thoái?

“Săn” hay “chơi” sneakers đã trở thành những cụm từ không hề xa lạ đối với những người có niềm đam mê với giày sneakers. Theo sự biến chuyển của thời đại, sneakers cũng dần trở thành một trong những trào lưu cực “hot”. Vậy trào lưu sneakers đang phát triển hay suy thoái? Để nói là drama thì không hẳn, đây có lẽ là một bài tâm sự nhiều hơn. Có lẽ cũng là suy nghĩ của rất nhiều người, sẽ có cái đúng, có cái sai, có cái chủ quan nhưng cũng có cái nhìn khách quan, chỉ mong mọi người sẽ cùng An Chương Shoes suy nghĩ.

Kéo xuống news feed Facebook, bản thân mình hay khá nhiều người khác có lẽ phải giật mình hoảng hốt vì 80%-90% news feed là ảnh giày sneakers, các post liên quan đến giày, dù có trong group hay ở ngay chính những status hàng ngày của mọi người. Có lẽ với những người cuộc sống hàng ngày gắn bó với giày, với sneakers, nhiều mối quan hệ qua sneakers thì họ cũng đều quen với điều đó mà không hề nhận ra có một sự thay đổi ngầm nhanh chóng trên bạn bè trên mạng xã hội. Thay đổi nhanh chóng tới mức một đầu giày lâu năm mình quen đã phải thốt lên “ngày trước tìm mỏi con mắt không ra đứa nào chơi giày còn giờ tìm mỏi con mắt không thấy ai là không chơi giày”.

img-2

Vậy thì liệu đây có phải là một “phong trào”? Tất nhiên đây chính là một phong trào, một phong trào đang nở rộ, đang bùng lên mạnh mẽ với giới trẻ Việt Nam. Phong trào này nổi lên quá mạnh mẽ và nhanh chóng. Nếu nhìn lại có thể thấy có những bạn hơn 1 năm trước còn đi giày fake, đi C.onverse, tủ giày 1-2 đôi thay qua thay lại thì bây giờ tủ giày lên tới 10 đôi. Nó gần giống như việc chạy theo công nghệ vậy nhưng thường nhật hơn. Thay vì một năm cứ phải thay IPhone một lần cho kịp thời đại thì mỗi tuần phải mua một đôi B.alenciaga mới ra để không bị lạc hậu, để post lên khoe trên group, để đúng chất “sneakerhead”.

Tất nhiên không thể vơ đũa cả nắm được. Đâu phải ai cũng thế. Nhưng trong hàng trăm ngàn con người ấy thì liệu số người thực sự “chơi giày”, “lớn lên với giày”, “ăn ngủ với giày” là bao nhiêu? Hay phần đông vẫn coi giày là phụ kiện trang trí cho cái “cá tính” của mình, để làm bản thân cảm thấy khác biệt, để chạy theo cái “trend” của thế giới?

Phong trào, lên cũng nhanh mà lụi tàn cũng sẽ rất chóng. Chả vậy mà có bao nhiêu những “đầu giày” nhẹ nhàng có thể thốt ra câu “quit game” rồi mua vào bán lại trong vòng 3 nốt nhạc sau khi chụp tỉ kiểu ảnh đăng Instagram rồi Facebook. Điều này không chỉ đúng với những bạn mới biết đến văn hóa sneakers và cả những người đã tự cho rằng mình chơi giày từ rất lâu rồi. Có lẽ nó chỉ là “chơi”, nên đã “chơi” thì cũng dễ bỏ chứ nó chưa đến mức là đam mê, là một phần của cuộc sống để giữ lại. Đối với những người yêu giày sneakers thật sự, đây cũng là một nền văn hóa, nó mang những lối sống mà họ theo đuổi. Còn với những người chỉ “chơi”, chỉ “mang” thôi thì sneakers vẫn còn là một trò chơi, một cuộc chơi chóng tàn.

img-3

Có biết bao người anh cả chị lớn gắn bó với sneakers từ những ngày đầu tiên, có những người âm thầm lặng lẽ giữ cái đam mê cho riêng mình, ngày ngày sống và ăn ngủ lớn lên với những đôi giày. Họ đã bao giờ nghĩ đến “quit game”? Chưa hề. Đối với họ, sneakers là một phần cuộc sống. Họ có thể không mua giày nữa vì cuộc sống trưởng thành còn nhiều lo toan hơn là bỏ tiền vào những đôi giày nhưng niềm đam mê của họ thì không bao giờ lụi tắt. Thế nên mới nói, yêu giày hay không không dựa vào số lượng của BST. Bộ sưu tập khủng thì cũng tốt, cũng hay nhưng mà kiến thức, thời gian và tình yêu dành cho từng đôi giày có được là bao nhiêu. Hay một buổi sáng thức dậy sẽ có một “đam mê” mới?

Thử hỏi, trong số những người đang tự cho mình là “sneakerhead”, “cuồng giày”,… thì bao nhiêu người thực sự hiểu về những câu chuyện đằng sau những đôi giày? Có bao nhiêu người đọc tin tức trên các trang giày sneakers? Bao nhiêu người có lịch release cho riêng mình? Hay 1 tuần mua chục đôi A.didas rồi giày lux thì sẽ đắp lên cái đam mê? Có những người cho rằng vậy là áp đặt, thích giày mua giày mà phải hiểu về lịch sử, luật ở đâu ra? Luật không ở đâu ra cả. Bạn không hiểu về đôi giày, N.ike/A.dias/C.onverse… vẫn sẽ bán hàng cho bạn. Nhưng đây là luật của sneakergame, của “cuộc chơi” trường kì này. Bởi nếu không hiểu, không quan tâm thì bạn đang đi giày, bạn coi giày là thú vui chứ không phải đam mê thực sự mà có thể gắn bó dài lâu. Liệu bạn có đang bóp nát đam mê của một ai đó để phục vụ cho sự háo thắng của riêng mình hay không? Hay những bạn lầm tưởng về việc mua lux cũng vậy. Giày lux đối với những người chơi giày không được coi là giày sneakers, nó thuộc một phạm trù hoàn toàn khác. Việc nhầm lẫn giữa 2 thứ sẽ chỉ mang đến cái nhìn thiếu tôn trọng cho cả 2 thế giới mà thôi.

img-4

Việc bạn cố lùng sục mua một đôi giày lux để cho bằng bạn bằng bè không ai cấm đoán, vì đó là cuộc sống mỗi người, không ai có quyền phán xét. Nhưng, bạn nên hiểu rằng có bao nhiêu con người với đam mê thật sự đang cố gắng từng ngày xây dựng sneakergame Việt Nam và giúp mọi người có một sân chơi lành mạnh cũng như lối đi đúng đắn. Hãy có những suy nghĩ đúng về “đam mê” và có những lựa chọn cho bản thân mình hơn là chạy theo phong trào rồi khiến “cuộc chơi” này chóng tàn.

Những mẫu giày sneakers giá rẻ chất lượng được bán ở đâu?

Nếu bạn yêu thích và muốn sắm cho mình một đôi giày sneaker giá rẻ nhưng chất lượng lại trên cả tuyệt vời, hãy ghé thăm các cửa hàng của An Chương Shoes ngay nhé! Khi đến mua hàng tại các chi nhánh của chúng tôi, bên cạnh chất lượng sản phẩm được đảm bảo nhờ quy trình giám sát, kiểm tra, tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, Quý khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi sau đây:

  • Giao hàng tận nơi, nhanh chóng tại TPHCM và các tỉnh lân cận.
  • Miễn phí giao hàng đối với đơn hàng trên 849.000đ.
  • Giảm 5% với sản phẩm thứ 2.
  • Bảo hành 1 năm cho tất cả sản phẩm mua tại An Chương Shoes.
  • Nắm bắt và cập nhật những mẫu giày được yêu thích nhất hiện nay.
  • Nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng đặt hàng online hoặc mua tại shop.

 

XEM THÊM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY img-5

AN CHƯƠNG SHOES

img-6

Chi nhánh 1: Số 666, Quang Trung, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Chi nhánh 2: Số 113, đường Số 8, P. 11, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 093.777.9790 (ZALO)

Liên hệ hỏi Size: 034.28038.68 (ZALO)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời